ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới Chuyên gia bất động sản Singapore chia sẻ những kỹ năng bán hàng cần phải có trong nghề môi giới Chuyển đến nội dung chính

Chuyên gia bất động sản Singapore chia sẻ những kỹ năng bán hàng cần phải có trong nghề môi giới

Là một quân nhân xuất ngũ, từ hai bàn tay trắng, Ismail Gafoor đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực môi giới bất động sản (BĐS). Ông đưa PropNex trở thành nhà tư vấn và phân phối BĐS lớn nhất Singapore với hơn 6.000 nhân viên, chiếm 30% thị phần của các giao dịch mua bán nhà ở tại Singapore.



Tại Expert Talk 3 được tổ chức cuối tháng 4 vừa qua tại TPHCM, ông Ismail Gafoor khẳng định thị trường BĐS Việt Nam hiện nay đang đi vào chu kỳ phát triển mạnh mẽ nhất. Nhà môi giới BĐS có nhiều cơ hội thành công nếu biết cách áp dụng những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Cần áp dụng kỷ luật thép kết hợp với đào tạo chuyên sâu

Ismail cho biết cách đây khoảng 6-7 năm, thị trường BĐS Singapore phải đối mặt với sự phát triển quá nóng, sự lộn xộn của hoạt động môi giới và thông tin kém minh bạch.

Khi đó, ông đã sa thải hàng nghìn nhân viên của PropNex khi họ không thực hiện đúng những quy định về nghề nghiệp.

Chính cách làm cứng rắn và quyết liệt này đã giúp PropNex gây dựng được uy tín trên thị trường và vươn lên trở thành công ty tư vấn và phân phối số một Singapore.

Ismail Gafoor đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo chuyên sâu cho nhân viên. Mỗi năm, PropNex tổ chức hơn 500 buổi đào tạo và ông luôn là người trực tiếp truyền lửa cho từng nhân viên, hướng dẫn họ cách áp dụng những nguyên tắc làm việc hiệu quả để trở thành nhà môi giới BĐS sản hàng đầu.

Những kỹ năng cần phải có trong nghề môi giới Bất Động Sản

Đầu tiên, Ismail Gafoor cho rằng cần phải xác định mục tiêu thật cụ thể. Ông giới thiệu phương thức thiết lập mục tiêu dựa trên mô hình SMART (Viết tắt của Specific – Mesurable – Attainable – Realistic – Time frame).

Dựa theo SMART, các nhà môi giới BĐS có thể biết cách lựa chọn và thiết lập những mục tiêu chi tiết, có tính thực tế, nằm trong giới hạn thời gian và có khả năng thành công cao.

Tiếp đến, cần áp dụng các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả bao gồm: gửi thư trực tiếp (Farming); Triển lãm (Road show); Gõ cửa từng nhà (Cold Calling); Telemarketing; Facebook marketing, Tự rao bán BĐS (For Sale By Owner – FSBO)/Tự cho thuê BĐS (For Rent By Owner – FRBO).

Bên cạnh đó, nhà môi giới thành công cần phải biết nhiều kiến thức, trong đó kỹ năng phân tích tài chính, đánh giá điều kiện chi trả của mỗi khách hàng là hết sức cần thiết để đưa ra được những tư vấn hợp lý, hỗ trợ giao dịch thành công.

Ông Ismail đã đưa ra khái niệm cách sử dụng tiền của người khác (OPM - Other People’s Money). Cụ thể: Nhà môi giới có thể tư vấn khách hàng mua 1 BĐS với 30% số tiền thực có và 70% số tiền ngân hàng.

Sau khi đã giao dịch xong BĐS, khách hàng hoàn toàn có thể tới ngân hàng và rút lại khoản tiền mình đã vay để đổi lại vào đó giấy tờ pháp lý của căn nhà khách hàng đã sở hữu. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người tham gia vào đầu tư BĐS.


Ismail giới thiệu khái niệm “OTM - Tiền của người khác” (Other’s People Money)

Một điểm quan trọng trong ngành môi giới BĐS thế giới nhưng còn lạ lẫm tại thị trường Việt Nam, cũng được đưa ra phân tích trong Expert Talk 3 đó là khái niệm về Chuyên môn hóa vùng miền (GTA – Geographical Target Area).
Theo đó, một nhà môi giới BĐS biết lựa chọn và tập trung vào một khu vực địa lý nhất định mà mình thông thuộc sẽ tiết kiệm thời gian, doanh thu tốt hơn. Từ đó tạo được lòng tin từ khách hàng, tạo dựng được thương hiệu cá nhân…là những lợi thế mà GTA có thể mang lại cho nhà môi giới BĐS.

Đây cũng chính là lý do các nhân viên môi giới BĐS Việt Nam hiện nay gặp khó khi cạnh tranh với những “Thổ địa” ở từng địa phương. Dù là những người môi giới nghiệp dư nhưng với khả năng nắm rõ địa bàn, thông thuộc mọi ngõ ngách và đặc tính khu vực, họ dễ dàng chinh phục khách hàng có nhu cầu.
  • CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: CENINVEST NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN DỰ ÁN THE GOLDEN PALM
Cuối cùng, người bán hàng tốt nhất là người mang tới nhiều giải pháp thiết thực nhất cho khách hàng. Nhà môi giới không được tạo áp lực cho khách hàng mà hãy chia sẻ, thấu hiểu và không ngừng cho đi. “Đừng cố bán hàng, mà hãy trở thành nhà tư vấn, người bạn thân thiết chân thành của khách hàng. Hiện tại họ có thể sẽ không có nhu cầu, nhưng khi cần mua BĐS, họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.” – Ismail nhấn mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn thiết kế hệ thống ống cấp nước tự chảy

Đường  ống cấp nước  tự chảy là công trình cấp nước tập trung, được xây dựng và sử dụng ở các vùng núi, vùng trung du. Lợi dụng địa hình có sự chênh lệch về độ cao, từ nguồn nước (nước ngầm mạch lộ hoặc nước mặt từ các khe suối...) được lựa chọn tại các vị trí có độ cao so với khu dân cư, sau khi được tập trung, được sử lý (nếu cần, tức là nguồn nước không được sạch ) ở công trình đầu nguồn sẽ được dẫn xuống điểm tiêu thụ nước tức là khu dân cư ở phía dưới thông qua hệ thống đường  ống nước  (đường  ống nhựa PVC ,  ống HDPE  hoặc đường ống thép, ống gang, ống kim loại tráng kẽm...), cung cấp nước cho các thôn, xóm, bản làng khu dân cư. Tại các điểm dùng nước của cụm dân cư sẽ lắp đặt các trụ vòi hoặc các bể công cộng hoặc các nhánh đường ống vào từng hộ gia đình thông qua đồng hồ đo nước. Khả năng phục vụ của công trình Cấp nước tự chảy là rất lớn có thể cấp nước cho vài chục hộ đến vài trăm và hàng ngàn hộ. Sơ đồ dây truyền công nghệ hệ cấp nước tự chảy  

Cuộc chiến trong ngành ống nhựa

Sức ép M&A dữ dội từ các đối thủ nước ngoài buộc các doanh nghiệp  ống nhựa  trong nước phải tìm thế phá vây. Cuộc gọi lúc nửa đêm của Hana Trương, đại diện một quỹ đầu tư mạo hiểm vào thị trường mới nổi tại thung lũng Silicon, làm ông Hùng thức giấc. Hơn 2 tháng trước, khi cầm trong tay giấy phép gia hạn nhập khẩu nguyên liệu nhựa, vị chủ tịch doanh nghiệp với 25 năm kinh nghiệm trong nghề nhựa này vẫn trăn trở về nguồn vốn lưu động kinh doanh. Mặc dù dự đoán đúng được xu thế tăng giá nhựa nguyên liệu trước biến thiên đi lên ngắn hạn của giá dầu, nhưng cái khó của việc xin tài trợ thương mại L/C từ các ngân hàng nội địa vào thời điểm cuối năm làm cho ông phải suy nghĩ và quyết tâm tìm những cánh cửa mới. Đêm nay, với quyết định đồng thuận rót hơn 1,5 triệu USD cấp vốn giai đoạn I từ quỹ đầu tư Mỹ đã giúp ông thực hiện được lời hứa về cái Tết sung túc cho hơn 300 nhân viên công ty tại Bình Dương. Tuy nhiên, mùa xuân của hơn 3.000 ông chủ doanh nghiệp nhựa khác sẽ có nhiều màu sắc k

Kiểm toán Nhà nước yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân tại Vinacomin

(Ảnh minh hoạ). Các sai sót tồn tại được Kiểm toán Nhà nước nhắc tới bao gồm cả việc thực hiện thăm dò khi chưa có giấy phép, thăm dò vượt chiều sâu cho phép; Thẩm định, phê duyệt đề án khi chưa được sự cho phép của cơ quan cấp phép thăm dò; các đề án thăm dò ở nước ngoài không thuộc phạm vi được chi từ nguồn Quỹ. TKV cũng thực hiện chỉ định thầu cho các đơn vị vừa lập đề án, vừa thi công không đúng quy định; Thực hiện chỉ đạo, điều chỉnh hệ số đơn giá các đề án khoan thăm dò không đúng thẩm quyền. Bên cạnh đó, ký kết phụ lục hợp đồng ngoài thời gian hiệu lực của hợp đồng gốc; chưa phân định rõ trách nhiệm của từng bên trong việc chậm tiến độ hợp đồng, không xử phạt chậm tiến độ do lỗi của đơn vị thi công; Quản lý và hạch toán chi phí thực hiện đầu tư vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt tại Dự án Xử lý chống sạt lở mái ta luy đường nối Quốc lộ 18A và Mỏ than Ngã Hai tại Công ty Than Quang Hanh. Việc quản lý và quyết toán Quỹ Thăm dò và Quỹ Môi trường tại TKV hàng năm còn nhiề