Chuyển đến nội dung chính

Chuyên gia bất động sản Singapore chia sẻ những kỹ năng bán hàng cần phải có trong nghề môi giới

Là một quân nhân xuất ngũ, từ hai bàn tay trắng, Ismail Gafoor đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực môi giới bất động sản (BĐS). Ông đưa PropNex trở thành nhà tư vấn và phân phối BĐS lớn nhất Singapore với hơn 6.000 nhân viên, chiếm 30% thị phần của các giao dịch mua bán nhà ở tại Singapore.



Tại Expert Talk 3 được tổ chức cuối tháng 4 vừa qua tại TPHCM, ông Ismail Gafoor khẳng định thị trường BĐS Việt Nam hiện nay đang đi vào chu kỳ phát triển mạnh mẽ nhất. Nhà môi giới BĐS có nhiều cơ hội thành công nếu biết cách áp dụng những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Cần áp dụng kỷ luật thép kết hợp với đào tạo chuyên sâu

Ismail cho biết cách đây khoảng 6-7 năm, thị trường BĐS Singapore phải đối mặt với sự phát triển quá nóng, sự lộn xộn của hoạt động môi giới và thông tin kém minh bạch.

Khi đó, ông đã sa thải hàng nghìn nhân viên của PropNex khi họ không thực hiện đúng những quy định về nghề nghiệp.

Chính cách làm cứng rắn và quyết liệt này đã giúp PropNex gây dựng được uy tín trên thị trường và vươn lên trở thành công ty tư vấn và phân phối số một Singapore.

Ismail Gafoor đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo chuyên sâu cho nhân viên. Mỗi năm, PropNex tổ chức hơn 500 buổi đào tạo và ông luôn là người trực tiếp truyền lửa cho từng nhân viên, hướng dẫn họ cách áp dụng những nguyên tắc làm việc hiệu quả để trở thành nhà môi giới BĐS sản hàng đầu.

Những kỹ năng cần phải có trong nghề môi giới Bất Động Sản

Đầu tiên, Ismail Gafoor cho rằng cần phải xác định mục tiêu thật cụ thể. Ông giới thiệu phương thức thiết lập mục tiêu dựa trên mô hình SMART (Viết tắt của Specific – Mesurable – Attainable – Realistic – Time frame).

Dựa theo SMART, các nhà môi giới BĐS có thể biết cách lựa chọn và thiết lập những mục tiêu chi tiết, có tính thực tế, nằm trong giới hạn thời gian và có khả năng thành công cao.

Tiếp đến, cần áp dụng các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả bao gồm: gửi thư trực tiếp (Farming); Triển lãm (Road show); Gõ cửa từng nhà (Cold Calling); Telemarketing; Facebook marketing, Tự rao bán BĐS (For Sale By Owner – FSBO)/Tự cho thuê BĐS (For Rent By Owner – FRBO).

Bên cạnh đó, nhà môi giới thành công cần phải biết nhiều kiến thức, trong đó kỹ năng phân tích tài chính, đánh giá điều kiện chi trả của mỗi khách hàng là hết sức cần thiết để đưa ra được những tư vấn hợp lý, hỗ trợ giao dịch thành công.

Ông Ismail đã đưa ra khái niệm cách sử dụng tiền của người khác (OPM - Other People’s Money). Cụ thể: Nhà môi giới có thể tư vấn khách hàng mua 1 BĐS với 30% số tiền thực có và 70% số tiền ngân hàng.

Sau khi đã giao dịch xong BĐS, khách hàng hoàn toàn có thể tới ngân hàng và rút lại khoản tiền mình đã vay để đổi lại vào đó giấy tờ pháp lý của căn nhà khách hàng đã sở hữu. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người tham gia vào đầu tư BĐS.


Ismail giới thiệu khái niệm “OTM - Tiền của người khác” (Other’s People Money)

Một điểm quan trọng trong ngành môi giới BĐS thế giới nhưng còn lạ lẫm tại thị trường Việt Nam, cũng được đưa ra phân tích trong Expert Talk 3 đó là khái niệm về Chuyên môn hóa vùng miền (GTA – Geographical Target Area).
Theo đó, một nhà môi giới BĐS biết lựa chọn và tập trung vào một khu vực địa lý nhất định mà mình thông thuộc sẽ tiết kiệm thời gian, doanh thu tốt hơn. Từ đó tạo được lòng tin từ khách hàng, tạo dựng được thương hiệu cá nhân…là những lợi thế mà GTA có thể mang lại cho nhà môi giới BĐS.

Đây cũng chính là lý do các nhân viên môi giới BĐS Việt Nam hiện nay gặp khó khi cạnh tranh với những “Thổ địa” ở từng địa phương. Dù là những người môi giới nghiệp dư nhưng với khả năng nắm rõ địa bàn, thông thuộc mọi ngõ ngách và đặc tính khu vực, họ dễ dàng chinh phục khách hàng có nhu cầu.
  • CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: CENINVEST NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN DỰ ÁN THE GOLDEN PALM
Cuối cùng, người bán hàng tốt nhất là người mang tới nhiều giải pháp thiết thực nhất cho khách hàng. Nhà môi giới không được tạo áp lực cho khách hàng mà hãy chia sẻ, thấu hiểu và không ngừng cho đi. “Đừng cố bán hàng, mà hãy trở thành nhà tư vấn, người bạn thân thiết chân thành của khách hàng. Hiện tại họ có thể sẽ không có nhu cầu, nhưng khi cần mua BĐS, họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.” – Ismail nhấn mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vinalines xin bán tàu để giảm "căng thẳng"

Trong kế hoạch thanh lý tàu năm 2016, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đưa ra danh sách 6 con tàu hàng khô muốn bán, bao gồm: Tàu Vinalines Global đóng vào năm 1994 , trọng tải 73.350 DWT; Tàu Vinalines Trader đóng năm 1997, trọng tải 69.614 DWT; Tàu Vinalines Fortunar đóng năm 1991, trọng tải 26.369 DWT; Tàu Vinalines Star đóng năm 1993, trọng tải 26.456 DWT; Tàu Vinalines Ocean đóng năm 1993, trọng tải 26.456 DWT và Tàu Vinalines Ruby năm đóng năm 1992, trọng tải 25.794 DWT Vinalines diễn giải do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thế giới và khu vực kéo dài, đặc biệt là ngành vận tải biển với mức cước vận tải giảm sâu kể từ nửa cuối năm 2008 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục và liên tục phá đáy làm cho kết quả kinh doanh các tàu hàng khô Vinalines Blobal, Trader, Star, Ocean, Fortuna liên tục bị lỗ, dòng tiền âm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng kết quả kinh doanh của Tổng công ty.Các tàu hàng khô nói trên đều trên 20 tuổi - độ tuổi được xác định là già để khai thác. Khi nguồn hà…

Doanh nghiệp thép lại kêu cứu, xin bảo hộ

(Ảnh minh hoạ). Ngày 6/6, Cục Quản lý Cạnh tranh đã có văn bản xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo các quy định của pháp luật tự vệ của Việt Nam.Để phục vụ quá trình xem xét và đánh giá vụ việc để đưa ra quyết định có khởi xướng điều tra hay không, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cục Quản lý Cạnh tranh đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh sản phẩm tôn mạ nêu trên cung cấp đầy đủ hồ sơ bao gồm: Công suất thiết kế và lượng sản xuất các sản phẩm tôn mạ trong các năm 2014, 2015 và 2016; Ý kiến của công ty về vụ việc và bất kỳ tài liệu/chứng cứ nào khác mà công ty cho rằng liên quan đến vụ việc.Đây là vụ kiện thứ 4 mà Việt Nam tiến hành đối với sản phẩm thép nhập khẩu. Trước đó, Việt Nam đã áp dụng thuế tự vệ đối với phôi thép và thép dài và áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Đài Loan.Hiện Việt Nam đang trong giai đoạn điều tra sơ bộ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thé…

NHTM CP Quân đội: Tăng trưởng liên tục và bền vững qua các năm

Vững tay chèoKiên định với phương châm “Tái cơ cấu, phát triển bền vững”, MB đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2011 – 2015. Các chỉ tiêu quy mô, chất lượng, hiệu quả tăng trưởng liên tục và bền vững qua các năm. Theo đó, tổng tài sản tăng 2,02 lần (từ 109.623 tỷ đồng lên 221.042 tỷ đồng). Lợi nhuận tăng gần 1,5 lần (từ 2.288 tỷ đồng lên 3.221 tỷ đồng), tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu hệ thống các NHTM CP Việt Nam về lợi nhuận và các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động (ROA, ROE, Lợi nhuận/người, Lợi nhuận/ điểm kinh doanh). Nhân sự trên 7.800 người. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 2%. MB đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2011 – 2015 Kết thúc năm 2015, báo cáo tài chính ghi nhận tổng tài sản hợp nhất đạt 221.042 tỷ đồng; tăng 10,3% so với 2014. Huy động vốn từ dân cư và tổ chức kinh tế (riêng ngân hàng) đạt 181.751 tỷ đồng; tăng 8,2% so với 2014. Dư nợ cho vay (riêng ngân hàng) đạt 120.308 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng tín dụng cả năm đạt 19,6% cao hơn…