ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới ‘Vương quốc’ trong ống thoát nước có 6000 người sinh sống, buổi tối mới chui lên Chuyển đến nội dung chính

‘Vương quốc’ trong ống thoát nước có 6000 người sinh sống, buổi tối mới chui lên

Rumani vốn nổi tiếng là vùng đất sản xuất rượu vang nổi tiếng thế giới cùng với sự lãng mạn và hoài niệm về quá khứ thông qua những ly rượu.



Đặc biệt, đất nước này còn có hệ thống kiến trúc nhà thờ độc đáo hấp dẫn khách du lịch tới chiêm ngưỡng và du lịch. Du khách đến đây không biết được rằng ngoài sự nhộn nhịp trên mỗi con đường của thành phố vẫn còn có một “Vương quốc ngầm dưới lòng đất”.

‘Vương quốc’ trong ống thoát nước có 6000 người sinh sống



Thủ đô Bucharest (Rumani) được nhiều nước ví von như là một “người họ hàng” của thủ đô Paris, Pháp. Nơi đây còn nổi tiếng bởi ‘thế giới ngầm’ được cấu thành từ hệ thống đường ống thoát nước khổng lồ dưới lòng thành phố.



Đây là nơi cư ngụ của những người lang thang, người bị bệnh lao đang chờ chết trong bóng tối. Gần đây, bộ phim tài liệu phát trên Kênh 4 của Anh đã tiết lộ cảnh tượng thật về thủ đô Bucharest.

Nơi đây có khoảng 6.000 người vô gia cư sinh sống, trong đó có nhiều trẻ mồ côi, người nghiện ma túy, nhiễm HIV và mắc bệnh lao.



Đứa bé nhỏ nhất mới 11 tuổi. Họ vẫn tự nói rằng bản thân mình đang sinh sống ở đây chứ không hề coi nó là một quá trình để chờ đợi cái chết.



Cổng của ‘thế giới ngầm’ này chính là miệng cống tại ga tàu Bucharest. Nếu bước vào nơi này, cảm giác đầu tiên bạn thấy đó là ở đây rất nóng, tiếp đến là mùi hôi cùng tiếng nhạc ồn ào. Chỉ đến buổi tối, những người ở đây mới bò ra khỏi mặt đất.



Thế giới ngầm này được cai quản bởi một người có biệt danh là Bruce Lee, ai muốn bước vào đây cần phải được anh ta đồng ý. Bruce đặt ra các quy tắc cho thế giới ngầm của mình và đảm bảo rằng tất cả mọi người đều phải tuân theo những quy tắc đó.



Ở thủ đô Bucharest có nhiều khu nhà ở dành cho người vô gia cư nhưng lại rất vắng vẻ, chỉ có vài người già neo đơn đến tá túc. Trong khi đó, nhóm người ở thế giới ngầm nói trên vẫn muốn sống dưới lòng đất tăm tối. Lý do là vì nếu ở các khu nhà dành cho người vô gia cư, họ sẽ không kiếm đủ nhiều tiền để hít thuốc và buôn bán, vận chuyển ma túy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn thiết kế hệ thống ống cấp nước tự chảy

Đường  ống cấp nước  tự chảy là công trình cấp nước tập trung, được xây dựng và sử dụng ở các vùng núi, vùng trung du. Lợi dụng địa hình có sự chênh lệch về độ cao, từ nguồn nước (nước ngầm mạch lộ hoặc nước mặt từ các khe suối...) được lựa chọn tại các vị trí có độ cao so với khu dân cư, sau khi được tập trung, được sử lý (nếu cần, tức là nguồn nước không được sạch ) ở công trình đầu nguồn sẽ được dẫn xuống điểm tiêu thụ nước tức là khu dân cư ở phía dưới thông qua hệ thống đường  ống nước  (đường  ống nhựa PVC ,  ống HDPE  hoặc đường ống thép, ống gang, ống kim loại tráng kẽm...), cung cấp nước cho các thôn, xóm, bản làng khu dân cư. Tại các điểm dùng nước của cụm dân cư sẽ lắp đặt các trụ vòi hoặc các bể công cộng hoặc các nhánh đường ống vào từng hộ gia đình thông qua đồng hồ đo nước. Khả năng phục vụ của công trình Cấp nước tự chảy là rất lớn có thể cấp nước cho vài chục hộ đến vài trăm và hàng ngàn hộ. Sơ đồ dây truyền công nghệ hệ cấp nước tự chảy  

Tại sao nên chọn ống nhựa ppr cho hệ thống cấp nước căn nhà của bạn?

Hệ thống cấp nước,  ống thoát nước  bên trong tòa nhà là một phần không thể thiếu để xây dựng và hoàn thiện căn nhà hoàn hảo của bạn, nếu bạn lựa chọn sản phẩm không tốt sẽ mang lại rất nhiều rắc rối và phiền phức khi đi vào sử dụng và về sau này. Giải pháp cho hệ thống cấp thoát nước trong kiến trúc nhà ở là ống PPR Dismy. Lý do nên chọn ống nhựa PPR Dismy: Ưu điểm vượt trội của ống PPR so với các loại ống khác 1. Có khả năng chịu được áp lực cao hơn hẳn ống PVC, ngang với ống phức hợp, chỉ thua ống kim loại. 2. Chịu được va đập cơ học tốt, kể cả động đất, vượt trội hơn hẳn so với ống PVC dễ bị nứt dưới tác động của tia tử ngoại, và ống kim loại dễ vị cong vênh. 3. Có tuổi thọ cao nhất trong các loại ống, tùy thuộc vào chất lượng của các hãng cung cấp mà tuổi thọ của  ống PPR  có thể dao động từ 20 lên tới 100 năm. 4. Khả năng chống ăn mòn hóa học cực tốt, không bị oxy hóa trong môi trường ẩm 5. Ưu việt hơn hẳn với độ trơn nhẵn của lòng ống chống

Dùng ống nhựa PVR trồng rau sạch vô cùng hiệu quả

Trồng rau bằng  ống nhựa  PVR mang lại nhiều lợi ích to lớn, cả về mặt kinh tế, sức khỏe và môi trường. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về mô hình trồng rau bằng ống nhựa PVR nhé. 1. Ống PVR dài 80 cm, được cưa thành những rãnh nhỏ. 2. Dùng ngọn lửa làm nóng phần rãnh cắt. 3. Sau đó ấn phần đã hơ nóng và ép xuống bên trong (nhớ đừng nên dùng bàn tay ấn trực tiếp vì rất nóng). 4. Sau khi làm xong tất cả gắn phần đáy nắp vào là xong. 5. Tiếp theo cho đất vào, trồng cây. 6. Bạn hãy xem chúng nhanh chóng tăng trưởng không ngừng. . . Khi tưới nước chỉ cần dùng bình tưới cây thông thường tưới đẫm từ trên xuống, nước thừa sẽ chảy ra ngoài. Bạn không cần phải mua phân bón đặc biệt gì cho cây, chỉ cần tận dụng rác thải hữu cơ trong nhà bếp, đổ vào  Ống PPR  rồi đóng nắp lại. Ngoài ra bạn có thể làm thành những ống trồng khác như hướng dẫn dưới đây: Khoét lỗ và gắn các ống PVR cạnh lan can. Có thể khoét thành hình chữ nhật to như thế này để tiệ