Chuyển đến nội dung chính

Sàn “chém gió”, chủ đầu tư “ăn đủ”

Từ cột điện đến tin nhắn, từ facebook đến zalo, từ email đến tờ rơi tận nhà…, chưa bao giờ các loại hình quảng cáo môi giới bất động sản lại tràn ngập đến vậy. Cuộc chiến len vào tâm trí khách hàng càng khốc liệt kéo theo không ít chiêu quảng cáo "bá đạo" chưa từng có trong giới bất động sản.



"Sống chung cùng mẹ chồng" là một trong những "ý tưởng" marketing mới nhất được dân sales bất động sản tận dụng để chế thành câu chuyện mua bán nhà đất. Gợi mở trên banner quảng cáo với câu nói "Chỉ 30 triệu đồng/m2", thông điệp mà quảng cáo này đưa ra "lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng".

Ban đầu, thông điệp này được đưa ra trao đổi trên một diễn đàn mạng về marketing online. Thế nhưng, sau đó nó nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Bên cạnh những đánh giá "sáng tạo", "thông minh", quảng cáo cũng nhận được không ít bình luận phản ứng gay gắt khi đưa câu chuyện mâu thuẫn "mẹ chồng - nàng dâu" với việc mua bán nhà đất.

Quảng cáo sau đó đã được gỡ đi, nhưng điều đáng nói, do bị gắn tên thương hiệu dự án vào banner, chủ đầu tư dự án này vô tình phải hứng một cơn mưa "gạch, đá" về hành động không do mình gây ra.

Nhưng nỗi oan này cũng đành ngậm ngùi mà chẳng biết tỏ cùng ai!

Nhìn lại khoảng vài năm, đây không phải là lần đầu tiên và duy nhất tình trạng xuất hiện các chiêu trò quảng cáo "độc nhất vô nhị" kiểu này.

Do cạnh tranh khốc liệt, trong khi chi phí marketing bị cắt giảm, nguồn ngân sách hạn chế đòi hỏi marketer phải sáng tạo hơn xưa. Thay vì tập trung quảng cáo trên truyền hình, báo in một cách hoành tráng, các hoạt động PR được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn.

Thế nhưng, cũng vì sự "shock, hot" chạy theo mục tiêu bán hàng và lợi nhuận, các sàn giao dịch, các môi giới hay các "cò" địa ốc vô tình ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu và uy tín của các chủ đầu tư.

Hầu hết các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường rất ít khi dùng cách quảng cáo "giật tóc, móc mắt" để tiếp cận khách hàng tiềm năng do không phù hợp tiêu chí sản phẩm (chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp). Thậm chí, nếu có sử dụng hình thức quảng cáo này thì chủ đầu tư cũng chỉ sử dụng rất hạn chế trong một số sự kiện đặc biệt, đồng thời không hướng tới việc quảng cáo thương hiệu hoặc bán hàng.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại. Việc các môi giới “nổ” quá đà về dự án cũng là hệ quả của việc nhiều chủ đầu tư giao khoán việc bán hàng và các hoạt động quảng bá dự án cho các sàn giao dịch. Sự tiện lợi của việc “khoán trắng” đôi khi sẽ phải trả giá bằng sự quay lưng của khách hàng khi dự án được quảng bá không đúng sự thật.

Khi đó, thiệt thòi lớn nhất sẽ thuộc về các chủ đầu tư.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ong nhua la gi? Co cac loai ong nhua nao va tac dung cua chung

Ống nhựa là một phần hình ống, hoặc xi lanh rỗng, làm bằng nhựa. Thường là, nhưng không nhất thiết là mặt cắt tròn, được sử dụng chủ yếu để truyền tải các chất có thể chảy - chất lỏng, khí (chất lỏng), chất dẻo, bột và khối lượng chất rắn nhỏ. Nó cũng có thể được sử dụng cho các ứng dụng kết cấu; Các ống rỗng cứng hơn cho mỗi đơn vị trọng lượng hơn các thành phần rắn.
Đường ống bằng nhựa được sử dụng cho việc vận chuyển nước uống, nước thải, hóa chất, chất lỏng làm nóng và chất lỏng làm mát, thực phẩm, chất lỏng siêu tinh khiết, chất bùn, khí, không khí nén và các ứng dụng của hệ thống chân không. Các loại
Có ba loại ống nhựa cơ bản: Ống tường cố định
Ống ép đùn bao gồm một lớp của một ma trận đồng nhất của vật liệu nhiệt dẻo đã sẵn sàng để sử dụng trong đường ống Ống tường có cấu trúc
Ống có cấu trúc và phụ kiện là những sản phẩm có thiết kế tối ưu về sử dụng vật liệu để đạt được các yêu cầu về cơ lý, cơ khí và hiệu năng. Ống Tường có cấu trúc là các giải pháp thiết kế riêng cho hệ t…

NHTM CP Quân đội: Tăng trưởng liên tục và bền vững qua các năm

Vững tay chèoKiên định với phương châm “Tái cơ cấu, phát triển bền vững”, MB đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2011 – 2015. Các chỉ tiêu quy mô, chất lượng, hiệu quả tăng trưởng liên tục và bền vững qua các năm. Theo đó, tổng tài sản tăng 2,02 lần (từ 109.623 tỷ đồng lên 221.042 tỷ đồng). Lợi nhuận tăng gần 1,5 lần (từ 2.288 tỷ đồng lên 3.221 tỷ đồng), tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu hệ thống các NHTM CP Việt Nam về lợi nhuận và các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động (ROA, ROE, Lợi nhuận/người, Lợi nhuận/ điểm kinh doanh). Nhân sự trên 7.800 người. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 2%. MB đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2011 – 2015 Kết thúc năm 2015, báo cáo tài chính ghi nhận tổng tài sản hợp nhất đạt 221.042 tỷ đồng; tăng 10,3% so với 2014. Huy động vốn từ dân cư và tổ chức kinh tế (riêng ngân hàng) đạt 181.751 tỷ đồng; tăng 8,2% so với 2014. Dư nợ cho vay (riêng ngân hàng) đạt 120.308 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng tín dụng cả năm đạt 19,6% cao hơn…

Vinalines xin bán tàu để giảm "căng thẳng"

Trong kế hoạch thanh lý tàu năm 2016, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đưa ra danh sách 6 con tàu hàng khô muốn bán, bao gồm: Tàu Vinalines Global đóng vào năm 1994 , trọng tải 73.350 DWT; Tàu Vinalines Trader đóng năm 1997, trọng tải 69.614 DWT; Tàu Vinalines Fortunar đóng năm 1991, trọng tải 26.369 DWT; Tàu Vinalines Star đóng năm 1993, trọng tải 26.456 DWT; Tàu Vinalines Ocean đóng năm 1993, trọng tải 26.456 DWT và Tàu Vinalines Ruby năm đóng năm 1992, trọng tải 25.794 DWT Vinalines diễn giải do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thế giới và khu vực kéo dài, đặc biệt là ngành vận tải biển với mức cước vận tải giảm sâu kể từ nửa cuối năm 2008 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục và liên tục phá đáy làm cho kết quả kinh doanh các tàu hàng khô Vinalines Blobal, Trader, Star, Ocean, Fortuna liên tục bị lỗ, dòng tiền âm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng kết quả kinh doanh của Tổng công ty.Các tàu hàng khô nói trên đều trên 20 tuổi - độ tuổi được xác định là già để khai thác. Khi nguồn hà…