Chuyển đến nội dung chính

Sàn “chém gió”, chủ đầu tư “ăn đủ”

Từ cột điện đến tin nhắn, từ facebook đến zalo, từ email đến tờ rơi tận nhà…, chưa bao giờ các loại hình quảng cáo môi giới bất động sản lại tràn ngập đến vậy. Cuộc chiến len vào tâm trí khách hàng càng khốc liệt kéo theo không ít chiêu quảng cáo "bá đạo" chưa từng có trong giới bất động sản.



"Sống chung cùng mẹ chồng" là một trong những "ý tưởng" marketing mới nhất được dân sales bất động sản tận dụng để chế thành câu chuyện mua bán nhà đất. Gợi mở trên banner quảng cáo với câu nói "Chỉ 30 triệu đồng/m2", thông điệp mà quảng cáo này đưa ra "lo gì cảnh sống chung với mẹ chồng".

Ban đầu, thông điệp này được đưa ra trao đổi trên một diễn đàn mạng về marketing online. Thế nhưng, sau đó nó nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Bên cạnh những đánh giá "sáng tạo", "thông minh", quảng cáo cũng nhận được không ít bình luận phản ứng gay gắt khi đưa câu chuyện mâu thuẫn "mẹ chồng - nàng dâu" với việc mua bán nhà đất.

Quảng cáo sau đó đã được gỡ đi, nhưng điều đáng nói, do bị gắn tên thương hiệu dự án vào banner, chủ đầu tư dự án này vô tình phải hứng một cơn mưa "gạch, đá" về hành động không do mình gây ra.

Nhưng nỗi oan này cũng đành ngậm ngùi mà chẳng biết tỏ cùng ai!

Nhìn lại khoảng vài năm, đây không phải là lần đầu tiên và duy nhất tình trạng xuất hiện các chiêu trò quảng cáo "độc nhất vô nhị" kiểu này.

Do cạnh tranh khốc liệt, trong khi chi phí marketing bị cắt giảm, nguồn ngân sách hạn chế đòi hỏi marketer phải sáng tạo hơn xưa. Thay vì tập trung quảng cáo trên truyền hình, báo in một cách hoành tráng, các hoạt động PR được chuyển hướng mang tính trực diện hơn, "shock" hơn.

Thế nhưng, cũng vì sự "shock, hot" chạy theo mục tiêu bán hàng và lợi nhuận, các sàn giao dịch, các môi giới hay các "cò" địa ốc vô tình ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu và uy tín của các chủ đầu tư.

Hầu hết các doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường rất ít khi dùng cách quảng cáo "giật tóc, móc mắt" để tiếp cận khách hàng tiềm năng do không phù hợp tiêu chí sản phẩm (chủ yếu thuộc phân khúc trung và cao cấp). Thậm chí, nếu có sử dụng hình thức quảng cáo này thì chủ đầu tư cũng chỉ sử dụng rất hạn chế trong một số sự kiện đặc biệt, đồng thời không hướng tới việc quảng cáo thương hiệu hoặc bán hàng.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại. Việc các môi giới “nổ” quá đà về dự án cũng là hệ quả của việc nhiều chủ đầu tư giao khoán việc bán hàng và các hoạt động quảng bá dự án cho các sàn giao dịch. Sự tiện lợi của việc “khoán trắng” đôi khi sẽ phải trả giá bằng sự quay lưng của khách hàng khi dự án được quảng bá không đúng sự thật.

Khi đó, thiệt thòi lớn nhất sẽ thuộc về các chủ đầu tư.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ong nhua la gi? Co cac loai ong nhua nao va tac dung cua chung

Ống nhựa là một phần hình ống, hoặc xi lanh rỗng, làm bằng nhựa. Thường là, nhưng không nhất thiết là mặt cắt tròn, được sử dụng chủ yếu để truyền tải các chất có thể chảy - chất lỏng, khí (chất lỏng), chất dẻo, bột và khối lượng chất rắn nhỏ. Nó cũng có thể được sử dụng cho các ứng dụng kết cấu; Các ống rỗng cứng hơn cho mỗi đơn vị trọng lượng hơn các thành phần rắn.
Đường ống bằng nhựa được sử dụng cho việc vận chuyển nước uống, nước thải, hóa chất, chất lỏng làm nóng và chất lỏng làm mát, thực phẩm, chất lỏng siêu tinh khiết, chất bùn, khí, không khí nén và các ứng dụng của hệ thống chân không. Các loại
Có ba loại ống nhựa cơ bản: Ống tường cố định
Ống ép đùn bao gồm một lớp của một ma trận đồng nhất của vật liệu nhiệt dẻo đã sẵn sàng để sử dụng trong đường ống Ống tường có cấu trúc
Ống có cấu trúc và phụ kiện là những sản phẩm có thiết kế tối ưu về sử dụng vật liệu để đạt được các yêu cầu về cơ lý, cơ khí và hiệu năng. Ống Tường có cấu trúc là các giải pháp thiết kế riêng cho hệ t…

Đại gia ngành sữa với trang trại bò trải khắp Việt Nam

Theo Hiệp hội Sữa Việt Nam, sản lượng sữa tươi của cả nước đạt khoảng 550 triệu lít, trong đó 450 triệu lít đưa vào sản xuất sữa tươi, phần còn lại sử dụng cho sữa chua, trong khi tổng nguồn cung sữa nước ra thị trường lên tới 914 triệu lít. Như vậy, sữa tươi nguyên chất chỉ mới đáp ứng gần một nửa nhu cầu thị trường. Nhu cầu sữa tươi sẽ không dừng lại, do mức bình quân tiêu thụ sữa ở Việt Nam mới chỉ đạt 15 lít/người/năm, thấp hơn nhiều so với Thái Lan (35 lít/người/năm), Singapore (45 lít/người/năm).Chính vì thế, nguồn nguyên liệu sữa tươi sẽ là điểm tựa cho chiến lược cạnh tranh trong phân khúc này.Nhận thức được tầm quan trọng của vùng nguyên liệu sữa tươi, nhiều doanh nghiệp đã chủ động xây dựng vùng nguyên liệu tại chỗ. Thị trường đang chứng kiến những động thái tăng tốc xây dựng trang trại nuôi bò sữa của hàng loạt tên tuổi lớn. Vinamilk hiện đang có 10 trang trại trong đó có 7 trang trại theo chuẩn Global G.A.P trang bị công nghệ cao, khép kín từ đồng cỏ đến trang trại và 3 tra…

Đầu tư 69 triệu đô xây dựng đường ống nước sạch cho TP.HCM

Tuyến ống nước được đầu tư xây dựng lên đến hơn 69 triệu USD có nhiệm vụ chính yếu là tăng cường cung cấp nước sạch cho các quận trung tâm của TP.HCM.

Lãnh đạo Sawaco đã ký kết hợp đồng thiết kế, cung cấp và lắp đặt 10 km ống nước sạch có đường kính 2.400 từ ngã tư Bình Thái đến cầu Điện Biên.

Ngày 24-8, Tổng Công ty TNHH MTV Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã ký kết hợp đồng thiết kế, cung cấp và lắp đặt tuyến ống nước sạch D2400 từ ngã tư Bình Thái đến cầu Điện Biên Phủ với Liên doanh Vinci Construction Grands Projets - Bessac CW1 của Pháp (gọi tắt là hợp đồng CW1).

Giá trị hợp đồng trước thuế khoảng 69,22 triệu USD. Thời hạn hợp đồng là 1.280 ngày.

Theo hợp đồng CW1, liên danh nhà thầu sẽ thiết kế, cung cấp và lắp đặt tuyến ống nước sạch D2400 chiều dài trên 10km. Tuyến ống bắt đầu từ ngã tư Bình Thái chạy dọc theo xa lộ Hà Nội, băng qua sông Sài Gòn, 3 con kênh (Rạch Chiếc, Văn Thánh và Nhiêu Lộc - Thị Nghè) và vòng xoay lớn Hàng Xanh. Điểm kết thúc của tuyến ống là tại ngã tư Điện Biên Ph…