ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới Thủ tướng: Lựa chọn công nghệ hiện đại, đảm bảo môi trường sống cho người dân Chuyển đến nội dung chính

Thủ tướng: Lựa chọn công nghệ hiện đại, đảm bảo môi trường sống cho người dân

 Thủ tướng gặp gỡ với các nhà đầu tư Hải Phòng. Ảnh: VGP

Thủ tướng gặp gỡ với các nhà đầu tư Hải Phòng. Ảnh: VGP

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết: Tốc độ tăng trưởng 9 tháng đầu năm của Hải Phòng tăng 11%, kim ngạch xuất khẩu tăng 21%. Từ đầu năm 2016 đến nay Hải Phòng đã trở thành địa phương dẫn dầu về thu hút FDI. Tính đến ngày 12.9, Hải Phòng đã thu hút được 2,714 tỉ USD của 34 dự án mới và 25 dự án tăng vốn. Với vốn đầu tư trong nước, tính đến tháng 7 năm 2016, Hải Phòng đã thu hút được 11 dự án với tổng số vốn đầu tư lên đến 6.712,9 tỉ đồng. Gần 1.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng đánh giá cao nhưng nỗ lực của Đảng bộ, Quân và nhân dân Hải Phòng trong thời gian qua. Cụ thể: 9 tháng đầu năm mức thu hút đầu tư cao nhất trong cả nước, đời sống người dân được nâng cao, hạ tầng cơ sở phát triển, nguồn nhân lực được quan tâm. Cải cách đổi mới, môi trường đầu tư thông thoáng và đặc biệt là qui hoạch ngành, qui hoạch tổng thể không chồng chéo. Môi trường sống tốt, ANTT cơ bản đảm bảo…

Thủ tướng yêu cầu TP Hải Phòng cần tiếp tục tạo môi trường đầu tư thuận lợi hơn, không chỉ thu hút mà cả phát triển để các nhà đầu tư muốn đầu tư lâu dài. “Làm thế nào phải đảm bảo ANTT để các nhà đầu tư khi đến Hải Phòng yên tâm sống và làm việc”. Đồng thời xây dựng xã hội ổn định bền vững, chú ý đào tạo nguồn nhân lực, công nhân lành nghề... “Phải coi sự thành công của nhà đầu tư là của mình và coi sự thất bại của nhà đầu tư là nỗi lo lắng của chính mình”, Thủ tướng yêu cầu.

Tại Hội nghị, Thủ tướng cũng cũng đánh giá cao sự quan tâm của các nhà đầu tư vào Việt Nam nói chung, Hải Phòng nói riêng. Tuy nhiên Thủ tướng cũng mong muốn các nhà đầu tư chú trọng hơn tới môi trường. Lựa chọn những công nghệ, hiện đại để đảm bảo môi trường sống cho người dân. Đồng thời nhấn mạnh, các nhà đầu tư lời nói phải đi đôi với hành động. Tránh tình trạng trao giấy phép thì hoành tráng nhưng khi thực hiện thì chậm chễ. Đồng thời Thủ tướng cũng khuyến khích các nhà đầu tư nên quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực Y tế, giáo dục, văn hóa.

 Thủ tướng phát biểu trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước ở Hải Phòng

Thủ tướng phát biểu trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước ở Hải Phòng

Tại Hội nghị, thành phố đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng cùng lãnh đạo các Bộ, Ngành…đã có gần 30 doanh nghiệp, Tập đoàn lớn ký cam kết đầu tư, biên bản ghi nhớ với TP Hải Phòng. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu tập vào: khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, đường, khu công nghiệp, sân gol, cầu, khu công nghiệp…

Theo công bố của UBND TP Hải Phòng, tổng mức đầu tư được cam kết tại Hội nghị là 247 nghìn tỉ, trong đó 147 nghìn tỉ là đầu tư nước ngoài.

Trước đó vào sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP. Hải Phòng về tình hình kinh tế -xã hội.

Thủ tướng nhận định, Hải Phòng có nhiều tiềm năng, lợi thế mà ít nơi nào sánh được, là thành phố cảng quan trọng bậc nhất của miền Bắc, là động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ …Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế từ năng lực sản xuất nội tại chưa bền vững, chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế trong một số ngành, nhất là ngành dịch vụ, sản xuất nông nghiệp còn nhiều khó khăn, một số tuyến đường kết nối với các tỉnh duyên hải chậm được xây dựng. Cải cách hành chính có tiến bộ nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của một thành phố cảng hiện đại, thông minh.

Thủ tướng nhấn mạnh, thành phố phải quyết tâm trở thành một đầu tầu quan trọng, góp phần kéo tốc độ tăng trưởng cũng như các mặt khác của cả nước. Thủ tướng mong muốn thành phố “phải có 100.000 doanh nghiệp, mà hiện nay con số mới bằng 1/3”.

"Phải tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ. Chú ý phát triển mạnh mẽ các ngành dịch vụ, nhất là vận tải đa phương tiện, logistic trong đó có kế hoạch cụ thể khai thác hiệu quả cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện sắp hoàn thành. Phải đặt mục tiêu tăng mạnh lượng hàng qua cảng Hải Phòng", ông nhấn mạnh.

Hải Sâm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn thiết kế hệ thống ống cấp nước tự chảy

Đường  ống cấp nước  tự chảy là công trình cấp nước tập trung, được xây dựng và sử dụng ở các vùng núi, vùng trung du. Lợi dụng địa hình có sự chênh lệch về độ cao, từ nguồn nước (nước ngầm mạch lộ hoặc nước mặt từ các khe suối...) được lựa chọn tại các vị trí có độ cao so với khu dân cư, sau khi được tập trung, được sử lý (nếu cần, tức là nguồn nước không được sạch ) ở công trình đầu nguồn sẽ được dẫn xuống điểm tiêu thụ nước tức là khu dân cư ở phía dưới thông qua hệ thống đường  ống nước  (đường  ống nhựa PVC ,  ống HDPE  hoặc đường ống thép, ống gang, ống kim loại tráng kẽm...), cung cấp nước cho các thôn, xóm, bản làng khu dân cư. Tại các điểm dùng nước của cụm dân cư sẽ lắp đặt các trụ vòi hoặc các bể công cộng hoặc các nhánh đường ống vào từng hộ gia đình thông qua đồng hồ đo nước. Khả năng phục vụ của công trình Cấp nước tự chảy là rất lớn có thể cấp nước cho vài chục hộ đến vài trăm và hàng ngàn hộ. Sơ đồ dây truyền công nghệ hệ cấp nước tự chảy  

Tại sao nên chọn ống nhựa ppr cho hệ thống cấp nước căn nhà của bạn?

Hệ thống cấp nước,  ống thoát nước  bên trong tòa nhà là một phần không thể thiếu để xây dựng và hoàn thiện căn nhà hoàn hảo của bạn, nếu bạn lựa chọn sản phẩm không tốt sẽ mang lại rất nhiều rắc rối và phiền phức khi đi vào sử dụng và về sau này. Giải pháp cho hệ thống cấp thoát nước trong kiến trúc nhà ở là ống PPR Dismy. Lý do nên chọn ống nhựa PPR Dismy: Ưu điểm vượt trội của ống PPR so với các loại ống khác 1. Có khả năng chịu được áp lực cao hơn hẳn ống PVC, ngang với ống phức hợp, chỉ thua ống kim loại. 2. Chịu được va đập cơ học tốt, kể cả động đất, vượt trội hơn hẳn so với ống PVC dễ bị nứt dưới tác động của tia tử ngoại, và ống kim loại dễ vị cong vênh. 3. Có tuổi thọ cao nhất trong các loại ống, tùy thuộc vào chất lượng của các hãng cung cấp mà tuổi thọ của  ống PPR  có thể dao động từ 20 lên tới 100 năm. 4. Khả năng chống ăn mòn hóa học cực tốt, không bị oxy hóa trong môi trường ẩm 5. Ưu việt hơn hẳn với độ trơn nhẵn của lòng ống chống

‘Vương quốc’ trong ống thoát nước có 6000 người sinh sống, buổi tối mới chui lên

Rumani vốn nổi tiếng là vùng đất sản xuất rượu vang nổi tiếng thế giới cùng với sự lãng mạn và hoài niệm về quá khứ thông qua những ly rượu. Đặc biệt, đất nước này còn có hệ thống kiến trúc nhà thờ độc đáo hấp dẫn khách du lịch tới chiêm ngưỡng và du lịch. Du khách đến đây không biết được rằng ngoài sự nhộn nhịp trên mỗi con đường của thành phố vẫn còn có một “Vương quốc ngầm dưới lòng đất”. ‘Vương quốc’ trong  ống thoát nước   có 6000 người sinh sống Thủ đô Bucharest (Rumani) được nhiều nước ví von như là một “người họ hàng” của thủ đô Paris, Pháp. Nơi đây còn nổi tiếng bởi ‘thế giới ngầm’ được cấu thành từ hệ thống đường ống thoát nước khổng lồ dưới lòng thành phố. Đây là nơi cư ngụ của những người lang thang, người bị bệnh lao đang chờ chết trong bóng tối. Gần đây, bộ phim tài liệu phát trên Kênh 4 của Anh đã tiết lộ cảnh tượng thật về thủ đô Bucharest. Nơi đây có khoảng 6.000 người vô gia cư sinh sống, trong đó có nhiều trẻ mồ côi, người nghiện ma túy, nhiễm HIV và mắc bệnh lao.