ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới Tư vấn: Lựa chọn ống HDPE thay thế cho ống nhựa thường Chuyển đến nội dung chính

Tư vấn: Lựa chọn ống HDPE thay thế cho ống nhựa thường

Với những tiêu chỉ nổi trội về độ bền cao, dẻo dai, dễ dàng lắp đặt hay thay thế Ống HDPE đang được đưa vào sử dụng rộng dãi thay thế các loại ống thông thường. Sau đây chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn các ưu điểm của loại ống HDPE Dismy nhé!


1. Ống HDPE có những ưu điểm gì?

Ưu điểm của ống hdpe đó là khả năng chịu lực tốt, bền ở mọi thời tiết và địa hình, nhất là địa hình Việt Nam.

2. Đảm bảo các quy trình khi sản xuất ống HDPE

- Là loại ống nhựa được chế tạo với các nguyên tố hóa học bền, chắc, rắn nên chúng được sử dụng vào những hệ thống hay công trình quan trọng như: hệ thống thoát nước và chất thải. Mặt khác chúng còn được sử dụng rộng rãi nhiều trong các mỏ dầu than, khí.

- Chiếc máy phù hợp với đường ống nước sẽ giúp cải tiến nhanh hơn trong quá trình chế tạo ra ống HDPE. Đầu nối cần có sự kết nối bền, chặt để không làm ảnh hưởng tới chất lượng của ống. Câu hỏi đặt ra là làm như thế nào thì có thể giải quyết được vấn đề đó. Cách giải quyết đơn giản như sau đó là dùng cách chèn tấm nóng giữa hai đầu, sau đó tiến hành nối chúng lại với nhau.

- Ống 
HDPE có độ bền cao, áp lực chịu được lên tới 73,4 độ F, cùng với một tỷ lệ hệ số an toàn 2:1 chính vì vậy mà nó có độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt.

- Ống HDPE  chịu được nhiệt, lực, chống chịu tốt với các loại thời tiết.

- Độ bền của ống hdpe cao hơn và lợi thế dễ lắp đặt và vận chuyển mà không có thiệt hại vật chất. Chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp.

-  Độ đàn hồi cao đồng thời sẽ giảm nứt nẻ cho ống, đó là ưu điểm vượt trội của ống HDPE Dismy.

- Phụ kiện nhỏ hơn để kết nối do tính đàn hồi cao: ống 
HDPE là uốn cong có bán kính khoảng 20-25 lần đường kính ngoài của nó. Ít bị ảnh hưởng từ biến động như sạt lở đất, địa chấn,…

- Sẵn có của các tùy chọn điện trở khác nhau áp lực: ống HDPE có thể được sản xuất với 12 lớp áp lực khác nhau từ 2,5 thanh lên đến 32 bar.

- Các mối nối của ống hoàn hảo - không có vết nứt - không phá vỡ và không biến dạng.

Các bạn có thể tham khảo các loại ống nước khác để từ đó đánh giá được chất lượng của từng loại ống nước.
 


3.    Ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

Độ bền của ống được chế tạo khá cao, chất lượng mang tầm châu âu nên ống HDPE được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: lắp đặt đường ống nước thải, dây cáp điện, ống dẫn khí trong các ngành công nghiệp, công nghiệp nặng và vô số các công trình mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

4.    Độ bền cao

So với loại Ống PPRống HDPE có độ bền cao, luôn được đánh giá là một sản phẩm tốt được mọi người ưa chuộng. Sự đánh giá của khách hàng cho thấy ống nước này chống được sự ăn mòn, sự oxy hóa từ môi trường bên ngoài. Mặt khác chúng còn chống chịu được với những loại thời tiết cực xấu mà chất lượng không hề hấn gì.


5.    Độ dẻo dai và linh hoạt

Ưu việt của ống 
HDPE so với các loại ống khác đó là có thể được uốn cong một cách dễ dàng. Chính vì có cái ưu điểm có một không hai thế này mà ống được áp dụng nhiều trong quá trình lưu thông nước và các chất thải.

6.    Dễ dàng lắp đặt

Được thiết kế hết sức khoa học và chuyên nghiệp nên khi lắp đặt tùy vào từng mục đích mà người sử dụng có thể dễ dàng lắp đặt ống theo ý của mình.

7.    Ít bị ăn mòn

Trong một hệ thống ống nước thì chỉ cần một đoạn ống nhỏ bị rò rỉ thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ đường ống rồi từ đó ảnh hưởng đến cả những người sử dụng đến nguồn nước trong ống nhưng với ống nhựa HDPE mọi người sẽ không phải lo lắng về điều này. Với chất liệu nhựa cao cấp nên ống có khả năng chống mài mòn cao và có độ bền rất tốt.

8.    Chịu được sự khắc nghiệt của môi trường

Ống nhựa HDPE cũng giống với Ống PVC vì nó có sức chống cực tốt với tia cực tím một loại tia gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Do đó có thể lắp đặt ống ở ngoài trời mà không sợ chúng bị hỏng hay nứt.


9.    Ít xảy ra hiện tượng rò rỉ

Bạn hết sức yên tâm khi sử dụng ống hdpe vào công trình của mình. Còn nếu có và xác suất hỏng của ống cũng rất nhỏ và nó chỉ xuất hiện ở các mối nối giữa các đoạn ống mà thôi. Điều này giúp cho chất lượng nước được đảm bảo và sẽ không có hiện tượng xâm lấn từ bên ngoài.


10.    Ống HDPE có khả năng kháng hóa chất tốt

Khả năng kháng hóa chất của ống là một tính năng cực kỳ tốt bởi vì nguồn nước bây giờ có rất nhiều hóa chất.  Không như các loại ống khác, ống HDPE có khả năng kháng hóa chất rất tốt, nó không bị tác động từ các loại hóa chất nên được áp dụng trong hệ thống nước thải, trong các hoạt động khai thác khoáng sản, khí.


11.    Độ ổn định của dòng chảy cao

Tốc độ ổn định của dòng chảy cao. Với loại ống này hiện tượng tắc nghẽn sẽ rất ít khi xảy ra bởi độ ma sát trong ống thấp nên không cản trở dòng chảy.

Trên đây là những lý do chính khiến cho ống nước nhựa HDPE được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng đường ống trong quá trình sử dụng mọi người nên thường xuyên kiểm tra để phát hiện những trục trặc của đường ống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn thiết kế hệ thống ống cấp nước tự chảy

Đường  ống cấp nước  tự chảy là công trình cấp nước tập trung, được xây dựng và sử dụng ở các vùng núi, vùng trung du. Lợi dụng địa hình có sự chênh lệch về độ cao, từ nguồn nước (nước ngầm mạch lộ hoặc nước mặt từ các khe suối...) được lựa chọn tại các vị trí có độ cao so với khu dân cư, sau khi được tập trung, được sử lý (nếu cần, tức là nguồn nước không được sạch ) ở công trình đầu nguồn sẽ được dẫn xuống điểm tiêu thụ nước tức là khu dân cư ở phía dưới thông qua hệ thống đường  ống nước  (đường  ống nhựa PVC ,  ống HDPE  hoặc đường ống thép, ống gang, ống kim loại tráng kẽm...), cung cấp nước cho các thôn, xóm, bản làng khu dân cư. Tại các điểm dùng nước của cụm dân cư sẽ lắp đặt các trụ vòi hoặc các bể công cộng hoặc các nhánh đường ống vào từng hộ gia đình thông qua đồng hồ đo nước. Khả năng phục vụ của công trình Cấp nước tự chảy là rất lớn có thể cấp nước cho vài chục hộ đến vài trăm và hàng ngàn hộ. Sơ đồ dây truyền công nghệ hệ cấp nước tự chảy  

Tại sao nên chọn ống nhựa ppr cho hệ thống cấp nước căn nhà của bạn?

Hệ thống cấp nước,  ống thoát nước  bên trong tòa nhà là một phần không thể thiếu để xây dựng và hoàn thiện căn nhà hoàn hảo của bạn, nếu bạn lựa chọn sản phẩm không tốt sẽ mang lại rất nhiều rắc rối và phiền phức khi đi vào sử dụng và về sau này. Giải pháp cho hệ thống cấp thoát nước trong kiến trúc nhà ở là ống PPR Dismy. Lý do nên chọn ống nhựa PPR Dismy: Ưu điểm vượt trội của ống PPR so với các loại ống khác 1. Có khả năng chịu được áp lực cao hơn hẳn ống PVC, ngang với ống phức hợp, chỉ thua ống kim loại. 2. Chịu được va đập cơ học tốt, kể cả động đất, vượt trội hơn hẳn so với ống PVC dễ bị nứt dưới tác động của tia tử ngoại, và ống kim loại dễ vị cong vênh. 3. Có tuổi thọ cao nhất trong các loại ống, tùy thuộc vào chất lượng của các hãng cung cấp mà tuổi thọ của  ống PPR  có thể dao động từ 20 lên tới 100 năm. 4. Khả năng chống ăn mòn hóa học cực tốt, không bị oxy hóa trong môi trường ẩm 5. Ưu việt hơn hẳn với độ trơn nhẵn của lòng ống chống

Cuộc chiến trong ngành ống nhựa

Sức ép M&A dữ dội từ các đối thủ nước ngoài buộc các doanh nghiệp  ống nhựa  trong nước phải tìm thế phá vây. Cuộc gọi lúc nửa đêm của Hana Trương, đại diện một quỹ đầu tư mạo hiểm vào thị trường mới nổi tại thung lũng Silicon, làm ông Hùng thức giấc. Hơn 2 tháng trước, khi cầm trong tay giấy phép gia hạn nhập khẩu nguyên liệu nhựa, vị chủ tịch doanh nghiệp với 25 năm kinh nghiệm trong nghề nhựa này vẫn trăn trở về nguồn vốn lưu động kinh doanh. Mặc dù dự đoán đúng được xu thế tăng giá nhựa nguyên liệu trước biến thiên đi lên ngắn hạn của giá dầu, nhưng cái khó của việc xin tài trợ thương mại L/C từ các ngân hàng nội địa vào thời điểm cuối năm làm cho ông phải suy nghĩ và quyết tâm tìm những cánh cửa mới. Đêm nay, với quyết định đồng thuận rót hơn 1,5 triệu USD cấp vốn giai đoạn I từ quỹ đầu tư Mỹ đã giúp ông thực hiện được lời hứa về cái Tết sung túc cho hơn 300 nhân viên công ty tại Bình Dương. Tuy nhiên, mùa xuân của hơn 3.000 ông chủ doanh nghiệp nhựa khác sẽ có nhiều màu sắc k