ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới Lắp đặt đường ống thoát nước đúng cách Chuyển đến nội dung chính

Lắp đặt đường ống thoát nước đúng cách

Việc lắp đặt trục đường ống thoát nước rất quan yếu. thành ra bài viết này chúng tôi sẽ chỉ dẫn đến Các bạn công việc lắp đặt và chuẩn bị như thế nào?

1.Biện pháp định vị lấy dấu
 Sau lúc chọn được mặt bằng, công việc lắp đặt những tuyến đường ống thoát nước sẽ được khởi đầu.
Cao độ lắp đặt ống nước, và những vật dụng so sở hữu mặt sàn hoàn thiện như sau:

– Đầu chờ bình nước nóng khu WC: +1,75 m
– Đầu chờ bình nước nóng bếp: +1,8 mm
– Đầu chờ sen tắm: +0,75 m
– Đầu chờ lavabo: +0,55 m
– Đầu chờ chậu bếp: +1,0 m
– Lộ đi ống nước lã khu WC: +0,52 m
– Lộ đi ống nước hot khu WC: +1,0 m
– Lộ đi ống nước lạnh trong khoảng đồng hồ vào khu WC:-30 mm

2.Biện pháp lắp đặt tuyến đường ống cấp nước

công việc thi công hệ thống cấp nước được thực hành qua các bước sau:

rà soát chất lượng vật liệu và bảo quản tại kho.

Để đảm bảo chất lượng, việc gia công cắt, ren ống thép tráng kẽm được thực hành trực tiếp tại chân công trình bằng bàn cắt thủ công phối hợp có máy cắt ren ống chuyên dụng.

Đối sở hữu ống uPVC là mẫu ống nhựa được sử dụng phổ quát nhất ở hầu hết những dự án nhà xã, biệt thự. So với ống kẽm và ống PPR thì ống nhựa PVC sở hữu tầm giá phải chăng hơn đầy đủ và công việc lắp đặt mau chóng.

có ống PVC này thì việc lắp đặt thuần tuý, Cả nhà chỉ cần tiêu dùng keo dán ống nước PVC chuyên dụng là được rồi.

Còn đối sở hữu ống và phụ kiện ống PPR việc lắp đặt ống phức tạp hơn ống PVC, lúc lắp đặt Anh chị em cần sử dụng máy cắt, hàn ống, khi kết liên các ống và những phụ kiện thì tiêu dùng máy hàn nhiệt cầm tay chuyên dụng.

khi hàn máy phải đủ hot để khiến cho mềm trong 4-6 giây, sau chậm tiến độ đưa vào kết nối sở hữu măng sông hay vật tư khác. Lưu ý trước lúc hàn phải cắt ống sao cho bề mặt cắt phải phẳng, lau sạch đầu ống hàn, lúc hàn ống, đấu nối những phụ kiện chú ý giữ ống và phụ kiện thẳng góc với máy hàn.

trục đường ống cấp nước đi chìm trong tường của khu vệ sinh cho nên lúc thi công lắp đặt Anh chị sẽ vẽ lờn tường các tuyến phố cắt đục, dùng các loại máy cắt gạch hài hòa tay chân, để tạo rãnh trên tường.

Độ sâu cắt đục tường trung bình là 3 – 4cm, độ rộng nhàng nhàng là 5-10cm tùy từng vị trí. ví như tại vị trí mang phổ quát ống đi cùng 1 lộ nhà thầu sẽ đục cắt tường chăm chút để ko làm ảnh hưởng tới kết cấu của tường.

Việc chèn, đệm kín khe hở khớp nối ren khi thi công tuyến đường ống cấp nước được thực hành bằng sợi đay tơ tẩm sơn.

toàn bộ những đầu ống trước và sau thi công đều được bịt kín bằng nút bịt ống tránh các vật lạ lọt vào và sẵn sàng cho công tác thử áp lực. công việc thử áp lực con đường ống sẽ được tiến hành ngay sau lúc lắp đặt xong cho từng tầng.

Sau khi lắp đặt ống xong sử dụng vữa xi măng trát cố định ống trên tường , dưới sàn nhà.

Để kiểm tra độ kín của tuyến đường ống cấp nước Anh chị em thực hành phép đo thử như sau: bịt kín những đầu ống bằng nút bịt thép, tiêu dùng bơm nước, bơm nước đầy hồ hết hệ ống cấp, sử dụng bơm cao thế đưa nước trong hệ thống đến áp suất đỉnh 8kg/cm2 (theo đề xuất của thiết kế).

Duy trì trạng thái áp suất cao từ thời kì 15 phút, nếu như sụt áp ko vượt quá 0,2 kg/cm2 so sở hữu áp suất đỉnh là đạt đề xuất. ví như sụt áp vượt quá mức trên Anh chị em sẽ kiểm tra sắm chỗ rò rỉ để khắc phục.


mẫu mã cấp thoát nước trong nhà – Hệ thống nước cấp

3.Biện pháp lắp đặt trụ đứng ống thoát nước và hệ thống máy bơm
Trục đứng cấp nước được bề ngoài ống thép tráng kẽm và phương pháp lắp đặt có ống ≤ D50 dùng cách thức ren, sở hữu ống > D50 dùng bí quyết hàn mặt bích.

khi lắp đặt Cả nhà căn cứ bản vẽ thiết nói để xác định những vị trí ống trục đứng cấp nước, sử dụng máy ren chuyên dụng để ren nhân thể những đầu ống, những mối nhân thể ren được sơn chống rỉ, quấn dây đay để đảm bảo lúc lắp đặt xong các mối nối được kín khít, những ống trục đứng cấp nước được nhất định bằng các giá treo đỡ ống (V 40x 40x 4), khoảng cách giữa các giá đỡ là 1,6 m, ống trục đứng được đưa lên những tầng duyệt hộp công nghệ vận tải bằng tay chân.

Sau khi lắp đặt xong hầu hết hệ thống trục đứng, những giá đỡ đảm bảo kiên cố ko bị rung lắc ta bịt các đầu chờ và tiến hành bơm thử sức ép.

Xác định vị trí lắp đặt bơm, đổ bệ bơm bằng bê tông để đảm bảo khi hoạt động không bị rung.

khi bê tông đủ độ vững chắc ta lấy dấu khoan bắt chân máy bơm xuống bệ bê tông, dưới chân máy bơm đặt tấm đệm cao su dầy trong khoảng 1 tới hai cm để chống rung, chống ồn.

Máy bơm với ống hút và ống cấp lên bể mái được lắp đặt bằng khớp mềm, van 1 chiều chống va đập làm hỏng máy bơm. lúc lắp đặt xong Các bạn sẽ mời nghiệm thu và đưa vào chạy thử, đảm bảo buộc phải mới đưa vào tiêu dùng.

4.Biện pháp lắp đặt tuyến phố ống thoát nước


Do thoát trục là ống uPVC D350, D300, D200, D150, D100 quy bí quyết xuất xưởng 4m/đoạn nên Anh chị em sẽ thi công trong khoảng dưới lên cho dễ dàng. Đối sở hữu những đoạn ống đi xuyên qua nai lưng bê tông sẽ tiêu dùng máy khoan bê tông đục xuyên sàn.

Để chịu được va đập to của nước thải lúc sử dụng Các bạn tiêu dùng đai ôm ống hoặc giá đỡ ống bằng thép chữ L, ở các nơi không thể ôm ống vào tường bằng đai ôm thường nhật.

gần như những loại ống thoát của tầng được đón ở phía dưới nghĩa là nằm từ không giữa trằn bê tông và è cổ thạch cao của tầng dưới. do đó Nhà thầu dùng quang quẻ treo ống chuyên dụng và ty treo để cố định các trục đường thoát tầng. quang quẻ treo được chế tác sao cho thật tiện lợi điều chỉnh độ cao dễ dàng cho việc lấy độ dốc.

ống PVC và phụ kiện được nối sở hữu nhau bằng keo dán ống chuyên dụng. Kết nối ống bằng keo, lau sạch đầu ống và vật tư cần kết nối bằng giẻ sử dụng cọ trâm keo đều đầu ống và vật tư sau ngừng thi côngĐây tiêu dùng tay ấn mạnh đầu ống vào vật tư và giữ chặt trong 3-5giây.

mang hệ thống thoát nước ngoài công tác lắp đặt ống phải tiến hành công tác không thấm nước cho những vị trí ống đi xuyên qua sàn bê tông.

biện pháp thi công chống thấm cho các lỗ xuyên sàn:
– khi phần đông tuyến đường ống cấp thoát thi công và công tác kiểm tra độ xác thực hình học cũng như rà soát khắc phục rò rỉ xong Các bạn mới tiến hành công tác thi công chống thấm nước khu vệ sinh.
– trước nhất Các bạn thực hiện bịt kín các lỗ xuyên sàn bằng xi măng trộn lẫn có phụ gia không thấm nước, tỷ lệ pha trộn tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất ghi trên vỏ hộp.
Trước khi rải vải thủy tinh Anh chị em sẽ quét 2 lớp sơn không thấm nước đợi cho khô để tạo thành 1 kết liên kiên cố. Sau khi rải vải thủy tinh bạn sẽ quét thêm một lượt sơn nữa để nhất định vải vào nền và thực hiện công việc chống nước cho rất nhiều những lỗ xuyên sàn khu vệ sinh.
công việc chống nước được coi là hoàn tất sau khi ngâm nước vào khu vệ sinh 24h mà ko phát hiện bất cứ một rò rỉ nào xuống tầng dưới.

5.Biện pháp lắp đặt trang bị vệ sinh


đồ vật vệ sinh tất cả làm bằng sứ, cho nên để đảm bảo an toàn cho trang bị Anh chị em sẽ tiến hành lắp đặt khôn xiết chăm chút và sau chậm tiến độ phải với biện pháp kiểm soát an ninh chăm chút. Anh chị em sẽ chỉ lắp đặt đồ vật vệ sinh khi các công tác xây trát ốp, lát và è cổ đã hoàn tất.

các ghép nối giữa vật dụng và trục đường ống đều được tiêu dùng các chiếc gioăng do dịch vụ sản xuất đồng bộ hoặc chỉ định, các vật dụng được lắp đặt một cách thức ngay ngắn và cân đối. một số thiết bị như lavabo và tiểu treo phải được nhất mực vào tường bằng nở thép mạ kẽm hoặc nở INOX.
đồ vật lắp đặt xong phải được xối nước chạy thử. Nước thoát phải nhanh, những xi phông phải kín khít không chảy nước ra sàn. Xí bệt khi xả phải thấy tín hiệu rút nước.

lúc trang bị lắp đặt xong Các bạn sẽ thực hiện công tác bảo kê cho đến lúc bàn giao dự án đưa vào dùng. ngăn cấm việc công nhân sử dụng những thiết bị vệ sinh.

6.Công tác vệ sinh công nghiệp, quét dọn mặt bằng


Anh chị em sẽ phối hợp mang thầu phụ tiến hành công việc vệ sinh công nghiệp trước lúc bàn giao từng hạng mục công trình.

phần nhiều các vật dụng điện, nước trước khi bàn giao phải được vệ sinh công nghiệp sạch sẽ, các đồ vật không được bám bẩn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn thiết kế hệ thống ống cấp nước tự chảy

Đường  ống cấp nước  tự chảy là công trình cấp nước tập trung, được xây dựng và sử dụng ở các vùng núi, vùng trung du. Lợi dụng địa hình có sự chênh lệch về độ cao, từ nguồn nước (nước ngầm mạch lộ hoặc nước mặt từ các khe suối...) được lựa chọn tại các vị trí có độ cao so với khu dân cư, sau khi được tập trung, được sử lý (nếu cần, tức là nguồn nước không được sạch ) ở công trình đầu nguồn sẽ được dẫn xuống điểm tiêu thụ nước tức là khu dân cư ở phía dưới thông qua hệ thống đường  ống nước  (đường  ống nhựa PVC ,  ống HDPE  hoặc đường ống thép, ống gang, ống kim loại tráng kẽm...), cung cấp nước cho các thôn, xóm, bản làng khu dân cư. Tại các điểm dùng nước của cụm dân cư sẽ lắp đặt các trụ vòi hoặc các bể công cộng hoặc các nhánh đường ống vào từng hộ gia đình thông qua đồng hồ đo nước. Khả năng phục vụ của công trình Cấp nước tự chảy là rất lớn có thể cấp nước cho vài chục hộ đến vài trăm và hàng ngàn hộ. Sơ đồ dây truyền công nghệ hệ cấp nước tự chảy  

Tại sao nên chọn ống nhựa ppr cho hệ thống cấp nước căn nhà của bạn?

Hệ thống cấp nước,  ống thoát nước  bên trong tòa nhà là một phần không thể thiếu để xây dựng và hoàn thiện căn nhà hoàn hảo của bạn, nếu bạn lựa chọn sản phẩm không tốt sẽ mang lại rất nhiều rắc rối và phiền phức khi đi vào sử dụng và về sau này. Giải pháp cho hệ thống cấp thoát nước trong kiến trúc nhà ở là ống PPR Dismy. Lý do nên chọn ống nhựa PPR Dismy: Ưu điểm vượt trội của ống PPR so với các loại ống khác 1. Có khả năng chịu được áp lực cao hơn hẳn ống PVC, ngang với ống phức hợp, chỉ thua ống kim loại. 2. Chịu được va đập cơ học tốt, kể cả động đất, vượt trội hơn hẳn so với ống PVC dễ bị nứt dưới tác động của tia tử ngoại, và ống kim loại dễ vị cong vênh. 3. Có tuổi thọ cao nhất trong các loại ống, tùy thuộc vào chất lượng của các hãng cung cấp mà tuổi thọ của  ống PPR  có thể dao động từ 20 lên tới 100 năm. 4. Khả năng chống ăn mòn hóa học cực tốt, không bị oxy hóa trong môi trường ẩm 5. Ưu việt hơn hẳn với độ trơn nhẵn của lòng ống chống

Dùng ống nhựa PVR trồng rau sạch vô cùng hiệu quả

Trồng rau bằng  ống nhựa  PVR mang lại nhiều lợi ích to lớn, cả về mặt kinh tế, sức khỏe và môi trường. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về mô hình trồng rau bằng ống nhựa PVR nhé. 1. Ống PVR dài 80 cm, được cưa thành những rãnh nhỏ. 2. Dùng ngọn lửa làm nóng phần rãnh cắt. 3. Sau đó ấn phần đã hơ nóng và ép xuống bên trong (nhớ đừng nên dùng bàn tay ấn trực tiếp vì rất nóng). 4. Sau khi làm xong tất cả gắn phần đáy nắp vào là xong. 5. Tiếp theo cho đất vào, trồng cây. 6. Bạn hãy xem chúng nhanh chóng tăng trưởng không ngừng. . . Khi tưới nước chỉ cần dùng bình tưới cây thông thường tưới đẫm từ trên xuống, nước thừa sẽ chảy ra ngoài. Bạn không cần phải mua phân bón đặc biệt gì cho cây, chỉ cần tận dụng rác thải hữu cơ trong nhà bếp, đổ vào  Ống PPR  rồi đóng nắp lại. Ngoài ra bạn có thể làm thành những ống trồng khác như hướng dẫn dưới đây: Khoét lỗ và gắn các ống PVR cạnh lan can. Có thể khoét thành hình chữ nhật to như thế này để tiệ