ống cấp nước | ống thoát nước | ống HDPE | ống PVC | ống tưới CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ỐNG PVC LUỒN DÂY ĐIỆN Chuyển đến nội dung chính

CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ỐNG PVC LUỒN DÂY ĐIỆN

Trong công trình nhà ở dân dụng cũng như các nhà máy công nghiệp, dây điện cần phải được bảo vệ trong điều kiện tốt nhất. Do đó, việc phát triển hệ thống sản xuất ống PVC dùng để luồn dây điện âm hoặc nổi của Công Ty Ống nhựa Dismy là một giải pháp vô cùng cần thiết trong việc thi công và lắp đặt hệ thống điện nước phục vụ cho nhu cầu của xã hội.
 

Trên thị trường có các loại ống luồn dây phổ biến như ống luồn dây điện tròn, ống luồn dẹt, ống luồn đàn hồi. Việc lựa chọn ống luồn phụ thuộc vào cách lắp đặt mạng lưới điện tại công trình.

Những điều nên làm đối với ống PVC luồn dây điện


- Ống luồn dây điện tròn thường được sử dụng để luồn dây điện bên trong tường, luồn trong sàn bêtông, nơi đòi hỏi chịu áp lực cao. Vì vậy, bạn nên đặt ống PVC sao cho không ảnh hưởng đến kết cấu bê-tông của công trình.

- Trước khi lắp đặt ống luồn dây, chúng ta cần phải tính toán lựa chọn dây điện sao cho kích cỡ ống luồn phù hợp với số lượng dây dẫn luồn trong đó.

- Nên sử dụng ống luồn đúng tiêu chuẩn. Hiện nay có các nhãn hiệu ống luồn có uy tín và đúng chất lượng là ống PVC Dismy... các sản phẩm ống luồn điện này được kiểm tra rất khắt khe về độ chịu va đập, độ chịu nén, chống ẩm, chịu axit ăn mòn, chịu nhiệt tốt và khả năng chống cháy cao....

- Nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để cắt ống, uốn cong hay luồn dây điện vào ống (kìm cắt ống, loxo uốn ống..).

- Lắp đặt ống PVC luồn dây ở những nơi có nhiệt độ cho phép, phù hợp với tiêu chuẩn của ống luồn.

- Đối với dây điện lắp nổi thì nên dùng máng dẹt (Nẹp điện, máng điện...). Ống luồn dẹt được thiết kế rất thuận tiện cho việc lắp đặt và sửa chữa cũng như đảm bảo mỹ quan của kiến trúc.

- Với hệ thống dây dẫn điện lắp đặt ở những nơi như trần la-phông, trần thạch cao, tường gạch ống... bạn nên sử dụng ống luồn đàn hồi vì loại này có trọng lượng nhẹ và mềm dẻo dễ uốn mọi hình dáng. Mặt khác ống đàn hồi thường có giá rẻ hơn các loại ống luồn khác.
 

Ống PVC luồn dây điện và những điều không nên làm:


- Không nên luồn dây điện quá chặt vào ống luồn. Vì như vậy bạn không thể luồn dây điện thêm vào khi có nhu cầu cải tạo hay nâng cấp hệ thống điện.

- Ống luồn lắp nổi phải được lắp kín, vì các khoảng hở sẽ là nơi trú ẩn của côn trùng.

- Không sử dụng ống luồn kém chất lượng, dễ gây ra hư hỏng như bể, gãy, móp ống, độ chịu lực kém...

- Khi sửa chữa nhà, bạn tránh để máy khoan hay thiết bị đục bêtông làm bể ống luồn.

- Đối với ống luồn lắp nổi, không móc hoặc treo bất cứ vật gì nặng lên trên ống.

Việc sử dụng ống PVC luồn dây điện âm tường hay lắp nổi, không những đảm bảo an toàn cho dây điện luồn bên trong đó mà còn tăng độ thẩm mỹ cho công trình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn thiết kế hệ thống ống cấp nước tự chảy

Đường  ống cấp nước  tự chảy là công trình cấp nước tập trung, được xây dựng và sử dụng ở các vùng núi, vùng trung du. Lợi dụng địa hình có sự chênh lệch về độ cao, từ nguồn nước (nước ngầm mạch lộ hoặc nước mặt từ các khe suối...) được lựa chọn tại các vị trí có độ cao so với khu dân cư, sau khi được tập trung, được sử lý (nếu cần, tức là nguồn nước không được sạch ) ở công trình đầu nguồn sẽ được dẫn xuống điểm tiêu thụ nước tức là khu dân cư ở phía dưới thông qua hệ thống đường  ống nước  (đường  ống nhựa PVC ,  ống HDPE  hoặc đường ống thép, ống gang, ống kim loại tráng kẽm...), cung cấp nước cho các thôn, xóm, bản làng khu dân cư. Tại các điểm dùng nước của cụm dân cư sẽ lắp đặt các trụ vòi hoặc các bể công cộng hoặc các nhánh đường ống vào từng hộ gia đình thông qua đồng hồ đo nước. Khả năng phục vụ của công trình Cấp nước tự chảy là rất lớn có thể cấp nước cho vài chục hộ đến vài trăm và hàng ngàn hộ. Sơ đồ dây truyền công nghệ hệ cấp nước tự chảy  

Tại sao nên chọn ống nhựa ppr cho hệ thống cấp nước căn nhà của bạn?

Hệ thống cấp nước,  ống thoát nước  bên trong tòa nhà là một phần không thể thiếu để xây dựng và hoàn thiện căn nhà hoàn hảo của bạn, nếu bạn lựa chọn sản phẩm không tốt sẽ mang lại rất nhiều rắc rối và phiền phức khi đi vào sử dụng và về sau này. Giải pháp cho hệ thống cấp thoát nước trong kiến trúc nhà ở là ống PPR Dismy. Lý do nên chọn ống nhựa PPR Dismy: Ưu điểm vượt trội của ống PPR so với các loại ống khác 1. Có khả năng chịu được áp lực cao hơn hẳn ống PVC, ngang với ống phức hợp, chỉ thua ống kim loại. 2. Chịu được va đập cơ học tốt, kể cả động đất, vượt trội hơn hẳn so với ống PVC dễ bị nứt dưới tác động của tia tử ngoại, và ống kim loại dễ vị cong vênh. 3. Có tuổi thọ cao nhất trong các loại ống, tùy thuộc vào chất lượng của các hãng cung cấp mà tuổi thọ của  ống PPR  có thể dao động từ 20 lên tới 100 năm. 4. Khả năng chống ăn mòn hóa học cực tốt, không bị oxy hóa trong môi trường ẩm 5. Ưu việt hơn hẳn với độ trơn nhẵn của lòng ống chống

Dùng ống nhựa PVR trồng rau sạch vô cùng hiệu quả

Trồng rau bằng  ống nhựa  PVR mang lại nhiều lợi ích to lớn, cả về mặt kinh tế, sức khỏe và môi trường. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về mô hình trồng rau bằng ống nhựa PVR nhé. 1. Ống PVR dài 80 cm, được cưa thành những rãnh nhỏ. 2. Dùng ngọn lửa làm nóng phần rãnh cắt. 3. Sau đó ấn phần đã hơ nóng và ép xuống bên trong (nhớ đừng nên dùng bàn tay ấn trực tiếp vì rất nóng). 4. Sau khi làm xong tất cả gắn phần đáy nắp vào là xong. 5. Tiếp theo cho đất vào, trồng cây. 6. Bạn hãy xem chúng nhanh chóng tăng trưởng không ngừng. . . Khi tưới nước chỉ cần dùng bình tưới cây thông thường tưới đẫm từ trên xuống, nước thừa sẽ chảy ra ngoài. Bạn không cần phải mua phân bón đặc biệt gì cho cây, chỉ cần tận dụng rác thải hữu cơ trong nhà bếp, đổ vào  Ống PPR  rồi đóng nắp lại. Ngoài ra bạn có thể làm thành những ống trồng khác như hướng dẫn dưới đây: Khoét lỗ và gắn các ống PVR cạnh lan can. Có thể khoét thành hình chữ nhật to như thế này để tiệ