Chuyển đến nội dung chính

Cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho cá nhân người nước ngoài

Ngày 13/4/2017, Sở Xây dựng tỉnh Bến Tre gửi công văn xin ‎ý kiến Bộ Xây dựng về việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho cá nhân người nước ngoài đã có chứng chỉ môi giới bất động sản do nước ngoài cấp còn hiệu lực.


Ảnh minh họa.

Về vấn đề trên, Bộ Xây dựng có Công văn số 113/BXD-QLN ngày 27/4/2017 trả lời như sau:

- Tại Khoản 2, Điều 6 Thông tư 11/2015/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; việc thành lập và tổ chức hoạt động của sàn giao dịch bất động sản (sau đây viết tắt là Thông tư 11/2015/TT-BXD) quy định đối với thí sinh có chứng chỉ môi giới bất động sản do nước ngoài cấp còn hiệu lực thì chỉ phải thi phần kiến thức cơ sở, không phải thi phần kiến thức chuyên môn.

- Tại Khoản 2, Điều 7 Thông tư 11/2015/TT-BXD quy định ngôn ngữ thi là tiếng Việt, trường hợp thí sinh là người nước ngoài thì được sử dụng phiên dịch tại buổi thi sát hạch.
- Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 và Khoản 2, Điều 15 của Thông tư 11/2015/TT-BXD thì Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm cấp chứng chỉ cho tất cả các thí sinh đạt yêu cầu (kể cả các thí sinh là người nước ngoài).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ong nhua la gi? Co cac loai ong nhua nao va tac dung cua chung

Ống nhựa là một phần hình ống, hoặc xi lanh rỗng, làm bằng nhựa. Thường là, nhưng không nhất thiết là mặt cắt tròn, được sử dụng chủ yếu để truyền tải các chất có thể chảy - chất lỏng, khí (chất lỏng), chất dẻo, bột và khối lượng chất rắn nhỏ. Nó cũng có thể được sử dụng cho các ứng dụng kết cấu; Các ống rỗng cứng hơn cho mỗi đơn vị trọng lượng hơn các thành phần rắn.
Đường ống bằng nhựa được sử dụng cho việc vận chuyển nước uống, nước thải, hóa chất, chất lỏng làm nóng và chất lỏng làm mát, thực phẩm, chất lỏng siêu tinh khiết, chất bùn, khí, không khí nén và các ứng dụng của hệ thống chân không. Các loại
Có ba loại ống nhựa cơ bản: Ống tường cố định
Ống ép đùn bao gồm một lớp của một ma trận đồng nhất của vật liệu nhiệt dẻo đã sẵn sàng để sử dụng trong đường ống Ống tường có cấu trúc
Ống có cấu trúc và phụ kiện là những sản phẩm có thiết kế tối ưu về sử dụng vật liệu để đạt được các yêu cầu về cơ lý, cơ khí và hiệu năng. Ống Tường có cấu trúc là các giải pháp thiết kế riêng cho hệ t…

NHTM CP Quân đội: Tăng trưởng liên tục và bền vững qua các năm

Vững tay chèoKiên định với phương châm “Tái cơ cấu, phát triển bền vững”, MB đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2011 – 2015. Các chỉ tiêu quy mô, chất lượng, hiệu quả tăng trưởng liên tục và bền vững qua các năm. Theo đó, tổng tài sản tăng 2,02 lần (từ 109.623 tỷ đồng lên 221.042 tỷ đồng). Lợi nhuận tăng gần 1,5 lần (từ 2.288 tỷ đồng lên 3.221 tỷ đồng), tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu hệ thống các NHTM CP Việt Nam về lợi nhuận và các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động (ROA, ROE, Lợi nhuận/người, Lợi nhuận/ điểm kinh doanh). Nhân sự trên 7.800 người. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 2%. MB đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2011 – 2015 Kết thúc năm 2015, báo cáo tài chính ghi nhận tổng tài sản hợp nhất đạt 221.042 tỷ đồng; tăng 10,3% so với 2014. Huy động vốn từ dân cư và tổ chức kinh tế (riêng ngân hàng) đạt 181.751 tỷ đồng; tăng 8,2% so với 2014. Dư nợ cho vay (riêng ngân hàng) đạt 120.308 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng tín dụng cả năm đạt 19,6% cao hơn…

Vinalines xin bán tàu để giảm "căng thẳng"

Trong kế hoạch thanh lý tàu năm 2016, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đưa ra danh sách 6 con tàu hàng khô muốn bán, bao gồm: Tàu Vinalines Global đóng vào năm 1994 , trọng tải 73.350 DWT; Tàu Vinalines Trader đóng năm 1997, trọng tải 69.614 DWT; Tàu Vinalines Fortunar đóng năm 1991, trọng tải 26.369 DWT; Tàu Vinalines Star đóng năm 1993, trọng tải 26.456 DWT; Tàu Vinalines Ocean đóng năm 1993, trọng tải 26.456 DWT và Tàu Vinalines Ruby năm đóng năm 1992, trọng tải 25.794 DWT Vinalines diễn giải do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thế giới và khu vực kéo dài, đặc biệt là ngành vận tải biển với mức cước vận tải giảm sâu kể từ nửa cuối năm 2008 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục và liên tục phá đáy làm cho kết quả kinh doanh các tàu hàng khô Vinalines Blobal, Trader, Star, Ocean, Fortuna liên tục bị lỗ, dòng tiền âm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng kết quả kinh doanh của Tổng công ty.Các tàu hàng khô nói trên đều trên 20 tuổi - độ tuổi được xác định là già để khai thác. Khi nguồn hà…